วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จะใช้ Microsoft Access เวอร์ชั่นใหนดี?

ช่วงนี้กระแส windows 8 เริ่มมาแรง ผมมีโอกาสได้ทดลองติดตั้งใช้งานมาสักพัก โดยส่วนตัวแล้วผมชอบหน้าตามัน(windows 8) มาก แต่มันก็ทำให้ผมงงกับการใช้งานมันไม่น้อย(อาจเพราะยังไม่ชิน) การเรียกใช้งาน applicattion ต่างๆรู้สึกเหมือนกับว่าเรายังไม่ได้ปิดมันซะงั้น..แล้วมันเกี่ยวไรกับ Microsoft Access หว่า..
Microsoft Access เองก็ถูกพัฒนาขึ้นมาพร้อมๆกับ windows เท่าที่จำได้มีตั้งแต่เวอร์ชั่น Office 97 ,Office 2000  , OfficeXP , Office 2003 ,Office2007 ,Office2010 และล่าสุด Office 2013 ซึ่งออกมาพร้อมกับ windows8 หน้าตาเปลี่ยนไปมากครับ ทำเอาผมงงไปเลย .นอกจากหน้าตาโปรแกรมแล้ว ผมทดลองเปิดไฟล์โปรแกรม Office 2003 ที่ผมทำไว้  ปรากฏว่ายังใช้งานได้ไม่ 100% ครับ
ดังนั้นตอนนี้ส่วนตัวผมเองก็ยังคงใช้งาน Microsoft Access 2003 เป็นหลักครับ สำหรับผู้ที่ใช้ Office ที่สูงกว่านั้น จะพยายามทำตัวอย่างมาให้ดาวน์โหลดกัน โปรดติดตาม....

2 ความคิดเห็น:

  1. Microsoft Access 2010 จะใช้งานง่ายกว่า 2007 ครับ
    เนื่องจากมีเมนูและการดำเนินงานนั้นไม่ยุ่งยากเหมือน 2007 ครับ

    ตอบลบ
  2. งั้นจะลองพัฒนาตัวอย่างให้นะครับ

    ตอบลบ